Thứ Năm, tháng 2 16, 2012

Quê hương Kim Sơn, Ninh Bình

Với một người con Kim Sơn như tôi, mỗi lần có dịp về thăm quê thì cảm xúc thật mãnh liệt. Tôi thường khởi hành từ bến xe Giáp Bát chuyến 2h chiều. Ngồi trên những chiếc xe ô tô mầu tím quen thuộc, ngắm tìm những những khuôn mặt thân quen... Sau khoảng 3 giờ đồng hồ cuối cùng bến xe quê hương cũng hiện ra trước mắt, ai lấy tất tả xuống xe bắt xe ôm, hoặc đảo mắt tìm người nhà ra đón. Riêng tôi chọn cách tảo bộ về nhà, đây là khoảng khắc tôi khắc ghi những hình ảnh con người, cảnh đẹp, sự đổi mới của quê hương sau mỗi thời gian xa sứ,

Cách bến xe Kim Sơn khoảng 500 m là tới Cầu Trì Chính, gần nhà của Hưng giáo viên, Trang béo, nhìn chéo phía bên trái cầu là Cống Biện Nhị, lối đi qua dòng sông Ân thơ mộng (ngày xưa ơi?) sang chợ Kim Sơn, nơi ngày xưa sáng chiều mẹ đi xe đạp mua thức ăn cho gia đình.

Cống Biện Nhị

Rạp chiếu bóng Kim Mâu

Cầu ngói Phát Diệm

Đường giữa, nơi vào nhà thờ đá Phát Diệm

Nhà thờ đá Phát Diệm

Phương đình được lắp ghép hoàn toàn bằng đá, có sập rồng Hồ Quý Ly mát lạnh

Nhà thờ chính, nơi giảng kinh của cha xứ


Hòn non bộ rất lớn, có nhiều hang hốc, nơi ngày xưa tụi quỷ sứ cấp 3 chúng tôi chơi chốn tìm

Chà chà nơi ngày nào chúng tôi chụp ảnh cưới

Ảnh cưới chụp tháng 03 năm 2008 tại nhà thờ đá Phát Diệm


Một số hình ảnh lấy từ nguồn: songvan.net
Vũ Hoàng Điệp biên tập,

2 nhận xét:

  1. Không được sinh ra ơn đây,không được lớn lên nơi chốn này.
    Nhưng lạ lùng sao tất cả rất thân thuộc khi lần đầu đặt chân đến, bịn rịn lúc ra đi...
    Yên Bình ,quê nội rất yên bình...

    Trả lờiXóa
  2. Có chương trình tour ninh bình vietnamtravelco không? Báo giá mình chương trình này cho đoàn 4,5 người tết 2019

    Trả lờiXóa